Contents
Máy bơm PCCC xăng xả kém là do đâu?
Máy bơm PCCC xăng là dòng bơm chữa cháy sử dụng nhiên liệu và có tính cơ động cao nên thường được trang bị vào các hệ thống bơm chữa cháy của các tòa nhà, nhà xưởng, cụm dân cư, trang bị trên các xe cứu hỏa…
Trong quá trình sử dụng bơm sẽ không thể tránh khỏi bơm gặp phải sự cố khiến bơm không thể hoạt động được với hiệu suất tối đa. Một trong những sự cố thường gặp ở dòng bơm PCCC xăng trong quá trình sử thường gặp phải phải kể tới là bơm xả nước kém.
Là nhà phân phối chuyên cung cấp các sản phẩm bơm PCCC xăng trong nhiều năm liền, chúng tôi thấy rằng có 1 số nguyên nhân dẫn tới tình trạng này như:
Máy bơm xả kém do ống hút
Một số nguyên nhân dẫn tới bơm xả kém là do đường ống hút có vấn đề.
- Chiều cao ống hút vượt mức cho phép: Nếu chiều cao ống hút vượt quá mức cho phép của máy bơm, áp suất hút sẽ giảm, làm giảm hiệu suất bơm xăng.
- Ống hút quá dài: Nếu ống hút quá dài, điều này có thể tạo ra sự cản trở trong quá trình hút xăng và làm giảm hiệu suất bơm.
- Bộ lọc bị tắc do bụi bẩn, bùn hoặc tấm nhựa: Nếu bộ lọc trên ống hút bị tắc bởi bụi bẩn, bùn hoặc tấm nhựa, lưu lượng xăng được hút vào sẽ bị giảm, gây ra xả kém.
- Ống hút bị tắc do bụi bẩn, bùn: Nếu ống hút bị tắc bởi bụi bẩn hoặc bùn, lưu lượng xăng không thể đi qua một cách tự do, làm giảm hiệu suất bơm.
- Các kết nối bị lỏng lẻo: Nếu các kết nối trên đường ống hút bị lỏng lẻo, có thể xảy ra rò rỉ và mất áp suất, gây ra xả kém.
- Miếng đệm bịt kín két: Miếng đệm được sử dụng để đảm bảo kín két giữa ống hút và bình chứa xăng. Nếu miếng đệm bị lỏng hoặc hỏng, có thể xảy ra rò rỉ và mất áp suất, làm giảm hiệu suất bơm.
Để khắc phục vấn đề máy bơm xả kém do đường ống hút, cần kiểm tra và làm sạch ống hút, bộ lọc và các kết nối. Đảm bảo rằng ống hút có chiều dài và độ cao phù hợp. Kiểm tra và thay thế miếng đệm bị lỏng hoặc hỏng. Nếu tình trạng xả kém vẫn tiếp tục, có thể
Máy bơm PCCC xăng xả kém do máy bơm
- Tay cầm van xả được mở một nửa: Nếu tay cầm van xả không được mở hoàn toàn, lượng xăng được xả sẽ bị hạn chế, gây ra hiện tượng xả kém.
- Cánh quạt dẫn bị tắc do bụi bẩn hoặc bùn: Nếu cánh quạt bị tắc bởi bụi bẩn hoặc bùn, lưu lượng xăng được bơm sẽ bị hạn chế, làm giảm hiệu suất xả.
- Bánh đà bị kẹt do bẩn hoặc bùn. Khi bánh đà bị kẹt, nó không thể quay một cách tự do, làm giảm hiệu suất bơm xăng. Nguyên nhân chính có thể là bẩn hoặc bùn tích tụ trên bánh đà
- Các bu lông lắp nắp máy bơm bị lỏng: Nếu các bu lông lắp nắp máy bơm bị lỏng, có thể xảy ra rò rỉ và mất áp suất, làm giảm hiệu suất xả.
Để khắc phục vấn đề máy bơm xả kém do máy bơm, cần kiểm tra và làm sạch cánh quạt, bánh đà và các bộ phận khác của máy bơm. Kiểm tra và siết chặt các bu lông lắp nắp máy bơm cũng là cần thiết. Nếu cánh quạt hoặc cánh dẫn hướng bị biến dạng nghiêm trọng, có thể cần thay thế bằng các bộ phận mới.
Bơm xả nước kém do đường ống xả
Nguyên nhân bơm xả nước kém do đường ống xả có thể bao gồm:
- Van xả mở một nửa: Nếu van xả không được mở hoàn toàn, lượng nước xả sẽ bị hạn chế, dẫn đến hiệu suất bơm giảm.
- Bánh đà bị kẹt do bụi bẩn hoặc bùn: Nếu bánh đà trong ống xả bị kẹt do bụi bẩn hoặc bùn, nước sẽ không được xả đi một cách hiệu quả, gây áp lực trong ống xả và làm giảm hiệu suất bơm.
- Cánh quạt dẫn bị kẹt do bụi bẩn hoặc bùn: Nếu cánh quạt dẫn trong ống xả bị kẹt do bụi bẩn hoặc bùn, nước sẽ không được dẫn đi một cách thông suốt, làm giảm hiệu suất bơm.
- Các ốc bị lỏng: Nếu các ốc kết nối trong đường ống xả bị lỏng, có thể xảy ra rò rỉ nước và giảm hiệu suất bơm.
- Đường kính lăng phun không đúng: Nếu đường kính lăng phun không được thiết kế đúng theo yêu cầu, áp suất và lưu lượng nước xả sẽ bị ảnh hưởng, làm giảm hiệu suất bơm.
- Ống và miệng lăng phun chưa đủ: Nếu ống và miệng lăng phun không đủ rộng để cho nước xả đi qua một cách tự do, sẽ xảy ra sự cản trở và giảm hiệu suất bơm.
- Ống và lăng phun bị kẹt: Nếu ống và lăng phun trong đường xả bị kẹt bởi bụi bẩn, cặn bẩn hoặc tắc nghẽn, nước sẽ không được xả đi một cách hiệu quả.
Để khắc phục tình trạng bơm xả nước kém do đường ống xả, cần kiểm tra và làm sạch các bộ phận của hệ thống ống xả, đảm bảo van xả hoạt động đúng, loại bỏ bụi bẩn và cặn bẩn trong ống xả, và cân nhắc việc thay thế hoặc sửa chữa các bộ phận bơm bị hỏng. Ngoài ra, việc lựa chọn đường kính lăng phun và kích thước ống phù hợp cũng rất quan trọng để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt của bơm.
Máy bơm PCCC xăng xả kém do động cơ của bơm
Nguyên nhân phổ biến gây máy bơm PCCC xăng xả kém do động cơ. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng này:
- Kết nối hộp giảm tốc bị ngắt: Nếu kết nối giữa động cơ và hộp giảm tốc bị ngắt, sẽ làm giảm hiệu suất truyền động và dẫn đến máy bơm xả kém.
- Van tiết lưu mở chưa đủ: Nếu van tiết lưu không mở đúng mức, lượng xăng được bơm sẽ bị hạn chế, gây ra hiện tượng xả kém.
- Van le chưa mở: Nếu van le không mở hoặc mở không đúng, lượng xăng không thể chảy đi một cách tự do, ảnh hưởng đến hiệu suất xả.
- Khoá xăng mở chưa đủ: Nếu khoá xăng chưa được mở đúng mức, lượng xăng không thể lưu thông đúng cách và làm giảm hiệu suất bơm.
- Đường dẫn xăng bị kẹt: Nếu đường dẫn xăng bị kẹt do cặn bẩn, bụi bẩn hoặc tắc nghẽn, lưu lượng xăng sẽ bị hạn chế và gây ra xả kém.
- Chế hoà khí bị kẹt: Nếu chế hoà khí bị kẹt hoặc bị cản trở, tỷ lệ hỗn hợp xăng-khí không cân đối và gây ra hiện tượng xả kém.
- Bu-gi bị cháy, bẩn hoặc hỏng: Bu-gi là một thành phần quan trọng trong quá trình đốt cháy xăng. Nếu bu-gi bị cháy, bẩn hoặc hỏng, hiệu suất đốt cháy sẽ giảm, làm giảm cường độ xả.
- Dùng xăng cũ hoặc bẩn: Xăng cũ hoặc bẩn có thể gây tắc nghẽn hoặc làm cặn bẩn trong hệ thống nhiên liệu, ảnh hưởng đến hiệu suất bơm xăng.
- Bình xăng không được nạp đúng xăng phù hợp: Nếu bình xăng không được nạp đầy đủ xăng hoặc không sử dụng xăng phù hợp với yêu cầu của máy bơm, hiệu suất xả sẽ bị ảnh hưởng.
Để giải quyết vấn đề máy bơm xả kém do động cơ, cần kiểm tra và sửa chữa các thành phần bị hỏng, làm sạch hệ thống nhiên liệu, thay thế bu-gi, sử dụng xăng chất lượng và đảm bảo bình xăng được nạp đúng.
Trên đây là một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng máy bơm PCCC xăng xả kém mà PCCC Thành Đạt muốn giới thiệu để mọi người cùng tham khảo. Để đảm bảo chiếc bơm chữa cháy xăng đạt hiệu quả cao thì Quý khách hàng nên sử dụng bơm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và chọn mua bơm ở những đại lý, nhà phân phối bơm uy tín.
Giới thiệu về PCCC Thành Đạt nhà cung cấp máy bơm chữa cháy xăng có kiểm định uy tín
Việc chọn mua bơm chữa cháy xăng ở đâu vô cùng quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Chính vì thế mọi người cần cân nhắc thật kỹ trước khi tìm mua bơm hoặc tìm tới nhà phân phối bơm chữa cháy uy tín để mua bơm.
Công ty PCCC Thành Đạt với hệ thống Showroom ở khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam hiện đang là nhà cung cấp máy bơm chữa cháy xăng có kiểm định uy tín trên thị trường để mọi người có thể lựa chọn mua hàng.
PCCC Thành Đạt hiện đang cung cấp rất nhiều thương hiệu bơm cứu hỏa xăng khác nhau để mọi người có thể lựa chọn mua máy bơm xăng Tohatsu, máy bơm xăng Kato, máy bơm xăng Tesu, máy bơm xăng Vicky,… với rất nhiều model bơm khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn.
Các sản phẩm bơm chữa cháy xăng được Công ty phân phối luôn là hàng mới, hàng chính hãng, có đầy đủ CO/CQ, bảo hành 12 tháng và có mức giá cạnh tranh.
PCCC Thành Đạt còn có đội ngũ nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật có chuyên môn, kinh nghiệm cao để hỗ trợ khách hàng từ chọn lựa, sử dụng đến khắc phục sự cố gặp phải.
Vì vậy khi Quý khách hàng cần tìm mua bơm chữa cháy kiểm định PCCC hãy liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ XUẤT NHẬP KHẨU PCCC THÀNH ĐẠT
- Showroom tại Hà Nội: 34 Đường Láng – Ngã Tư Sở – Hà Nội
- Showroom tại Hồ Chí Minh: 691 Lạc Long Quân – P.10 – Q Tân Bình – TP HCM
- Điện thoại:0915898114 – 0909 152 999
- Hotline: 0915898114
- Email: thanhdat@maycongnghiep.vn